0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ nước, đo lưu lượng nước

    I.Đồng hồ đo nước là gì?

    Đồng hồ đo nước được hiểu là thiết bị được lắp đặt trên các hệ thống đường ống dẫn nước và cả các lưu chất lỏng khác. Việc sử dụng đồng hồ đo nước giúp chúng ta đo lường được lưu lượng tức thời, lưu lượng tổng và tổng khối lượng nước đã đi qua từ thời gian bắt đầu lắp đặt, sử dụng đồng hồ. Hiện nay trên thị trường có 2 loại đồng hồ đo nước thông dụng đó là đồng hồ đo nước dạng cơđồng hồ đo nước dạng điện tử. Vậy có rất nhiều người đặt ra câu hỏi 2 loại đồng hồ đo nước này được cấu tạo như thế nào? Khác nhau ra sao? Chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời tiếp theo sau đây nhé.

    Đồng hồ đo nước DN100 | Hàn Quốc, Đài Loan

    II.Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo lưu lượng nước dạng cơ

    1.Cấu tạo đồng hồ đo lưu lượng nước dạng cơ

    Đồng hồ đo lưu lượng nước dạng cơ có cấu tạo khá đơn giản gồm 4 bộ phận chính đó là: Bánh xe tubor, trục chuyển động đồng hồ đo nước, thân đồng hồ đo nước, mặt hiển thị đồng hồ đo nước. Để hiểu rõ hơn, chúng ta tìm hiểu từng bộ phận sau đây:

    a.Bộ phận mặt hiển thị đồng hồ đo nước

    Thông qua bộ mặt hiển thị ta có thể quát sát được số, biết được lưu lương tức thời nước chảy qua đồng hồ và khối lượng tổng nước.

    b.Bộ phận bánh xe tubor

    Đây là bộ phận chuyền chuyển động theo dòng chảy của lưu chất lỏng. Được thiết kế như một cánh quạt, với vật liệu chịu nhiệt và chịu được áp lực cao.

    Đối với loại đồng hồ đo nước sử dụng cho nước thải, thì bộ phận bánh xe tubor được thay thế bằng dạng lẫy để nhận biết và chuyền chuyển động của nước. Việc thay đổi bánh xe thành dạng bẫy giúp tránh hiện tượng kẹt cánh quạt bởi rác, tạp chất, que, trong nước thải…

    c.Bộ phận thân đồng hồ đo nước

    Được cấu tạo bằng nhựa ABS, gang, đồng, thép, Inox. Hai đầu kết nối của đường ống với đồng hồ được đúc dạng nối ren, lắp mặt bích hoặc rắc co.

    d.Bộ phận trục chuyển động đồng hồ đo nước

    Đây là bộ phận có nhiệm vụ đếm chuyển động của cánh quạt, từ đó được hiển thị trên đồng hồ.

    Cấu tạo đồng hồ đo nước dạng cơ
    Cấu tạo đồng hồ đo nước dạng cơ

    2.Nguyên lý hoạt động đồng hồ đo nước dạng cơ

    Nguyên lý hoạt động đồng hồ đo nước dạng cơ: Khi có dòng chảy từ trong đường ống đi qua đồng hồ, lúc này dưới tác động của dòng chảy làm bánh xe bubor quay đồng thời chuyền chuyển động lên trục số thông qua các bánh răng cơ khí. Trục số chuyền động khiến các kim trên mặt số hiển thị và nhảy số báo lưu lượng.

    Nguyên lý hoạt động đồng hồ đo nước

    III.Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo nước dạng điện tử

    Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo nước dạng điện tử, sau đây cùng chúng tôi.

    1.Cấu tạo đồng hồ đo nước dạng điện tử

    Đồng hồ đo nước dạng điện tử được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là Phần thân đồng hồ và phận điện từ. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo của 2 bộ phận này sau đây nhé:

    a.Bộ phận thân đồng hồ đo nước dạng điện tử

    Bộ phận thân được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như: Inox, gang, thép, nhựa và đồng. Tùy vào từng môi trường mà lựa chọn hợp lí về vật liệu cấu tạo.

    Phần thân được thiết kế hai đầu kết nối với đường ống bằng dạng nối ren và lắp mặt bích.

    b.Bộ phận phần điện từ       

    Bộ phận điện từ có nhiệm vụ nhận biết lưu lượng dòng chảy nước đi qua đồng hồ. Đây cũng là bộ phận chính giúp đo đếm, nhận phản hồi trường điện từ và các thông tin được hiển thị trên mặt số hiển thị.

    Đối với loại đồng hồ đo nước dạng điện tử này còn có thể thu và xuất tín hiệu (4 – 20Am), báo từ xa tới các thiết bị điều khiển như tủ tín hiệu, máy tính, phòng điều khiển.

    Cấu tạo đồng hồ đo nước điện tử

    2.Nguyên lý hoạt động đồng hồ đo nước điện tử

    Đồng hồ đo nước điện tử có nguyên lý hoạt động khi có áp lực dòng chảy đi qua đồng hồ sẽ làm quay cánh quạt tuabin và có cảm biến đếm số vòng quay đó truyền dữ liệu lên bộ xử lý, và qua đó các thông số được biểu hiện rõ trên màn hình LED. 

    Nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo nước điện tử
    Nguyên lý hoạt động của đồng hò đo nước điện tử

    Nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo nước điện tử

    ***Xem thêm: Cách lắp đặt đồng hồ đo nước tại đây: >>> ĐỒNG HỒ ĐO NƯỚC <<<

    IV.Mua đồng hồ đo nước ở đâu uy tín, chính hãng, giá rẻ

    Đơn vị chúng tôi hiện nay chuyên cấp tất cả các loại đồng hồ đo nước, với đầy đủ các mẫu mã có trên thị trường. Các thiết bị đồng hồ đo nước đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thai land, Châu Âu. Cam kết hàng chính hãng – Uy tín, chất lượng, giá thành cạnh tranh. Với chế độ bảo hành 12 tháng đổi trả nếu có lỗi, chứng từ Co~Cq đầy đủ. Vận chuyển toàn quốc.

    Hãy nhanh tay liên hệ để nhận được hình ảnh, bản vẽ, thông số kỹ thuật, catalogue đồng hồ đo nước bảng giá đồng hồ đo nước. Bảng giá được chúng tôi cập nhập mới nhất, chính xác nhất khi gửi tới quý khách hàng. Rất hân hạnh được hợp tác và phục vụ quý khách.

    XIN CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT

    Xem thêm: Các loại đồng hồ đo nước khác tại đây!

    {{{{{{{{{{ ĐỒNG HỒ ĐO NƯỚC }}}}}}}}}}}

    964 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836