0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Hướng dẫn cách điều chỉnh van giảm áp | Cách lắp đặt van giảm áp

    I.Tìm hiểu van giảm áp là gì?

    Van giảm áp là loại van được dùng để điều chỉnh áp lực của đầu ra với mục đích giữ cho áp suất trong đường ống bằng hoặc hỏ hơn với áp lực đầu vào hoặc theo định mức cài đặt trước đó. Van giúp cho toàn hệ thống hoạt động một cách ổn định, tránh khỏi sự tăng áp đột ngột trong hệ thống đường ống dẫn chất lỏng hoặc khí.

    Van giảm áp được chia làm hai loại đó là: Van giảm áp trực tiếp và van giảm áp gián tiếp. Van giảm áp được cấu tạo với các bộ phận chính đó là: Thân van, piston, lò xo, đầu ngoài và đầu ra và vít điều chỉnh áp lực.

    Van giảm áp inox mặt bích Hàn Quốc

    II.Hướng dẫn cách điều chỉnh van giảm áp và lắp đặt van giảm áp

    1.Hướng dẫn cách điều chỉnh van giảm áp

    Bước 1: Cần lắp đồng hồ vào thân van giảm áp, qua đó người vận hành có thể điều chỉnh được được áp lực với độ chính xác cao nhất và có thể biết được van có đang hoạt động hay là không?

    Bước 2: Kiểm tra các khớp nối, bảo đảm tất cả đều được xiết chặt và bị rò rỉ lưu chất hay khí ra ngoài.

    Bước 3: Đây là bước quan trọng nhất về điều chỉnh áp suất đầu ra của hệ thống thấp hơn đầu vào và theo yêu cầu của hệ thống và người vận hành:

    • Đóng tất cả các loại van vòi lắp đặt sau van giảm áp trước khi tiến hành điều chỉnh áp suất.

    • Để giảm áp lực: Ta vặn vít điều chỉnh ngược chiều kim đồng hồ xuống mức áp suất mà mình mong muốn thì dừng lại.

    • Để tăng áp lực đầu ra của van giảm áp ta dùng tua vít, vặn vít điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ để tăng áp lực lên mức mình mong muốn.

    Hướng dẫn điều chỉnh van giảm áp chuẩn yêu cầu kỹ thuật

    2.Cách lắp đặt van giảm áp

    Tìm hiểu về cách lắp đặt van giảm áp, mời quý khách tham khảo và lựa chọn cho hệ thống của mình:

    • Đầu tiên cần lắp đặt van giảm áp theo đúng chiều mũi tên được kí hiệu trên thân van. Để van hoạt động ổn định hơn ta có thể lắp thêm van lọc y trước đầu vào của van với mục đích lọc sạch bụi bẩn, rắc thải và cặn bẩn. Đồng thời lắp thêm 1 van một chiều sau đầu ra của van để ngăn chặn dòng chảy ngược chiều lại với van (Đối với hệ thống dùng cho lưu chất). Đối với hệ thống dùng cho hơi, khí thì có thể không cần dùng tới.

    • Tiếp theo ta cần lắp thêm 1 đồng hồ đo áp suất lên van giảm áp. Để dễ dàng kiểm tra áp lực bên trong đường ống. Điều này giúp van hoạt động ổn định và an toàn hơn.

    • Đối với kiểu nối ren cần có khoảng cách thích hợp để vặn van, ta có thể quấn kèm thêm băng tan để giúp van kín hơn khi vặn vào trong hệ đường ống.

    • Đối với kiểu lắp mặt bích: Cần chọn tiêu chuẩn phù hợp với đường ống (JIS, BS, DIN, ANSI), tương thích với nhau. Cần chèn thêm đệm van vào giữa hai mặt bích để giúp van kín hơn. Sau đó xỏ bulong lần lượt vào lỗ mặt bích, xiết đồng đều các bulong từ từ và dừng lại khi xiết chặt.

    Cách lắp đặt và điều chỉnh van giảm áp

    VI.Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van giảm áp

    1.Cấu tạo van giảm áp

    Van giảm áp được cấu tạo khá đơn giản gồm các bộ phận khác nhau như:

    • Thân van

    • Nắp van

    • Piston

    • Lò xo áp lực

    • Vít điều chỉnh áp lực

    • Đầu vào và đầu ra

    2.Nguyên lý hoạt động van giảm áp

    Van giảm áp hoạt động theo định mức cài đặt của người vận hành, khi ta vặn vít điều chỉnh ở mức áp cố định phù hợp với hệ thống. Khi dòng chảy như: Khí, hơi, chất lỏng... Từ trong đường ống đi qua van với áp lực lớn hơn áp lực đã được cài đặt sẵn trước đó thì đĩa van sẽ tự động mở ra khi có áp lực thắng lực lò xo và xả một phần lưu chất ra ngoài nhằm mục đích giảm áp suất, ổn định áp suất trong hệ thống. 

    XIN CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT CỦA CHÚNG TÔI

    Xem thêm: Các loại sản phẩm van giảm áp khác tại đây!

    {{{{{{{{{{{{{{{ VAN GIẢM ÁP }}}}}}}}}}}}}}}

    1692 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836