0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Van khí nén là gì? Chức năng, ứng dụng và phân loại van khí nén

    I.Van khí nén là gì? Tìm hiểu về van khí nén

    Van khí nén là thiết bị được lắp đặt trên các hệ thống khí hay các thiết bị lọc, điều áp, xi lanh, bình khí nén…Có chức năng tạo ra một dòng chảy tự động và đóng mở cửa van cung cấp khí nén để phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng.

    Van khí nén được cấu tạo từ các vật liệu như: Inox, Gang, Đồng…Có tính chất bền bỉ, cứng chắc, giúp hạn chế được sự ăn mòn, oxi hóa, độ ẩm, nhiệt độ môi trường khắc nghiệt khác nhau. Van khí nén được thiết kế với nhiều khiểu điều khiển khác nhau như: Điều khiển bằng tay, bằng công tắc, và nút bấm.

    Các loại van khí nén | 1 Ciều, 2/2, 3/2, 4/2, 5/2, 5/3

    Van khí nén giúp điều chỉnh dòng khí nén, đảm bảo an toàn cho hệ thống. Đối với van khí nén điều khiển dòng chảy, có chức năng điều chỉnh lưu lượng, áp suất dòng chảy…Nên chuyên được ứng dụng trong các nhà máy sản xuất như, ngành chế biến thực phẩm. sản xuất, giấy, dệt, điện tử..vvv.

    II.Phân loại van khí nén

    Để hiểu rõ hơn và lựa chọn dễ dàng dòng van khí nén này, chúng tôi đã phân loại thành các dạng khác nhau qua đó quý khách có thể dễ dàng hiểu rõ hơn sau đây:

    1.Van khí nén 2/2

    Là loại van khí nén phân phối có 2 cổng, 1 cổng vào và 1 cổng ra. Khi hoạt động van chịu tác động của van điện từ hoặc động cơ, khí nén sẽ đi vào cửa số 1 và thoát ra ở cửa số 2.

    Van khí nén 2/2

    2.Van khí nén 3/2

    là loại van có 2 bị trí cổng. 1 cổng cấp khí + 1 cổng làm việc + 1 cổng xả khí. Khi van đóng đồng thời cửa số 1 đóng, cửa số 2 thông với cửa số 3. Khi van mở cửa số 1 thống với cửa số 2 để thông khí nén.

    3.Van khí nén 4/2

    là loại van có 4 cửa, trong đó 1 cửa để cấp nguồn khí, cửa số 2 và số 4 làm việc và cửa số 3 còn lại xả khí. Van khí nén 4/2 thường là loại van tác động đơn. Khi hoạt động van số 1 được mở ra, lúc này khí nén sẽ đi vào cửa số 2 và chuyển qua cửa số 4 sau đó được xả ra ngoài thông qua cửa số 3 của van.

    Van khí nén 4/2

    4.Van khí nén 5/2

    là các loại van tác động đơn, có 5 cửa và có chức năng khác nhau. Trong đó 1 cửa là cấp khí, cửa số 2 và số 4 là 2 cửa làm việc và có cửa số 3 và số 5 là cửa xả khí nén ra ngoài.

    5.Van khí nén 5/3

    Là loại van khí nén đảo chiều có 3 vị trí và 5 cửa trong đó cửa số 1 là cửa cấp cấp nguồn khí, cửa số 2 và số 4 là cửa làm việc, trong đó cửa số 3 và cửa số 5 là cửa thoát khí nén.

    6.Van khí nén SMC

    Là loại van có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản  - Japan. Được chúng tôi nhập khẩu chính hãng, về Việt Nam để cung cấp và phân phối tới quý khách hàng.

    7.Van khí nén TPC

    Là loại van nỗi tiếng của hãng TPC có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc - Korena. Được thiết kế với màu trắng, nhỏ gọn, chế tạo với các chất liệu thân thiện với môi trường. Nên được ứng dụng rộng rãi trong các dây truyền, hệ thống có tính tự động hóa.

    8.Van khí nén Aritac

    Là loại van được sản xuất với hãng nổi tiếng Aritac tại đất nước Đài Loan. Được cấu tạo với vật liệu đồng, kẽm, gang, sử dụng nguồn điện 24V, 220V, 110V. Được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan về để cung cấp và phân phối toàn quốc. Cam kết hàng chính hãng - Uy tín, chất lượng, hàng đầu.

    III.Ứng dụng van khí nén

    Tìm hiểu về các ứng dụng nổi bật của van khí nén sử dụng trong thực tế hiện nay cùng chúng tôi nhé:

    • Ứng dụng 1: Van khí nén lắp đặt trong các hệ thống xử lí nước sạch, nước thải…

    • Ứng dụng 2: Lắp đặt trong các hệ thống khí, hơi, khí gas, bình chứa khí nén…

    • Ứng dụng 3: Van lắp đặt trong các nhà máy sản xuất đồ uống, nước giải khát, bia, rượu, sữa…

    • Ứng dụng 4: Van lắp đặt trong các ngành chế biến thực phẩm, dược phẩm…

    • Ứng dụng 5: Van lắp đặt trong các xưởng, nhà máy may, dệt, nhuộm…

    Để lựa chọn đúng được dòng van khí nén chuẩn với các yêu cầu kỹ thuật, quý khách cần chú ý đế các thông số kỹ thuật của sản phẩm như: Kích cỡ, vật liệu, áp lực, kiểu van khí nén, nhiệt độ, môi trường, xuất xứ. Việc chọn đúng giúp quý khách tiết kiệm được thời gian, chi phí đầu tư và sự an toàn hoạt động ổn định của hệ thống.

    IV.Thông số kỹ thuật van khí nén

    Thông số kỹ thuật

    • Vật liệu cấu tạo: Inox, Gang, Thép.

    • Nhiệt độ: -5℃ - 80℃

    • Môi trường sử dụng: Khí, gas, hơi…

    • Áp lực khí nén: 0 ~ 8bar

    • Dải điện áp: 12V, 24V, 110V, 220V.

    • Hãng: Aritac, Smc, Stnc, Festo

    • Tình trạng hàng: Luôn có sẵn

    • Giấy tờ: CO~CQ đầy đủ

    • Bảo hành: Nếu có lỗi do nhà máy sản xuất

    • Xuất xứ: Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

    V.Bảng giá? Bảng giá van khí nén

    Bảng giá van khí nén có sự thay đổi liên tục theo từng quý, từng năm. Vì vậy quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được báo giá từ van khí nén từ các chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi.

    Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được hình ảnh, bản vẽ, thông số kỹ thuật, catalogue và bảng giá van khí nén. Bảng giá được chúng tôi cập nhập mới nhất, chính xác nhất gửi tới quý khách hàng. Rất hân hành đươc hợp tác và phục vụ quý khách hàng.

    XIN CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT CỦA CHÚNG TÔI

    Xem thêm: Các loại van khí nén khác, mời click dưới đây!

    {{{{{{{{{{ VAN KHÍ NÉN }}}}}}}}}

    414 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836