0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Tác hại của sóng điện từ lên con người | Các biện pháp khắc phục

    Để biết được tác hại của sóng điện từ lên con người, thì việc đầu tiên ta cần hiểu rõ về sóng điện từ là gì? Sóng điện từ hay còn có tên gọi khác là bức xạ điện từ chúng được tạo ra bởi sự kết hợp của từ trường và điện trường khi dao động vuông góc với nhau. Là sự lan truyền trong không gian như những làn sóng biển. Sóng điện từ có đặc tính của các hạt thường được gọi là hạt "quang tử - photon", có thế lan truyền trong 4 môi trường đó là chất rắn, chất lỏng, chất khí và chất chân không. Tốc độ của sóng điện từ phụ thuộc vào môi trường lan truyền. Dựa vào bước sóng với đặc điểm của sóng điện từ mà người ta chúng thành 4 loại đó là: 

    • Sóng cực ngắn: Có bước sóng từ 1 - 10m với đặc điểm năng lượng cao, ít hấp thụ trong nhiều môi trường. Tuy nhiên nó lại được lan truyền nhanh chóng qua tầng điện ly. 
    • Sóng ngắn: Thường có bước sóng từ 10 - 100 mét. Được ứng dụng nhiều trong truyền thông và thông tin ngầm.
    • Sóng trung: Bước sóng của loại này là 100 - 1000m, vào ban đêm nó được hấp thụ tương đối ít. Tuy nhiên nó lại được hấp thụ mạnh mẽ trong ngày. Được ứng dụng trong lĩnh vực yakan tusin giúp gửi và nhận tín hiệu.
    • Sóng dài: Có bước sóng trên 100m, được sử dụng chính trong giao tiếp dưới biển.

    Sóng điện từ là gì?

    I. Tác hại của sóng điện từ lên con người

    Sóng điện từ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khoẻ của con người. Bức xạ từ được sinh ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, tivi, van điều khiển điện tự động...Những vật dụng mà chúng ta thường dùng hàng ngày, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tác tại của sóng điện từ lên con người nguy hiểm như thế nào? Cùng tham khảo nội dung dưới đây để biết được sóng điện từ ảnh hưởng tới sức khoẻ ra sao nhé!

    1. Sóng điện từ ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản

    Một trong những ảnh hưởng xấu của sóng điện từ mà chúng ta phải biết đó là ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của nam và nữ. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc sử dụng máy tính có chức năng kết nối không dây với internet sẽ phát ra bức xạ vượt quá 71% - 483% so với tiêu chuẩn sóng điện từ, và để gần cơ quan sinh sản thì có thể làm giảm chất lương tinh trùng. Hơn nữa việc sử dụng máy tính xách tay cũng tạo ra thêm mối lo ngại sức khoẻ của phụ nữ và thải nhi.

    2. Sóng điện từ ảnh hưởng đến não như thế nào?

    Sóng điện từ có tác hại đối với não bộ như rối loạn chức năng nhận thức, không tập trung, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, kích động, bồn chồn, triệu chứng trầm cảm...Dưới đây là một số ảnh hưởng khác của sóng điện từ đối với sức khoẻ của con người:

    • Bức xạ điện từ làm giảm hàm lượng hormone
    • Sóng điện từ ảnh hưởng tới các bệnh mãn tính, stress oxy hoá và tổn thương do gốc tự do.
    • Sóng điện từ gây chết, rụng tế bào, gây ra bệnh thoái hoá thần kinh hoặc vô sinh. 
    • Sóng từ ảnh hưởng đến các bệnh về tim mạch, giảm hấp thụ chất dinh dưỡng, sỏi thận, rối loại tiêu hoá...Do sản xuất quá nhiều canxi nội bào.
    • Một trong những ảnh hưởng nặng nề nhất đó là bệnh ung thư: Với 15 cơ chế khác nhau của hiệu ứng bức xạ điện từ trên tế bào có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư não, ung thư tuyến nước bọt...

    Tác hại của bức xạ điện từ tới con người

    II. Biện pháp khắc phục tác hại sóng điện từ lên con người

    • Để hạn chế tối đa các tại của sóng điện từ lên con người thì chúng ta cần thực thiện những biện pháp sau: 
    • Giảm thời gian sử dụng các thiết bị phát sóng điện từ trong thời gian ngắn nhất có thể.
    • Màng chắn sóng có thể bảo vệ phần nào trước tác hại của bức xạ điện từ phát ra từ thiết bị điện tử di động.
    • Nếu có thể chúng ta hãy giữ khoảng cách cho phép giữa nguồn bức xạ và người dùng. 
    • Sử dụng thiết bị có dây thay thế các thiết bị điện tử không dây
    • Giảm bớt bức xạ, tức loại bỏ bớt các thiết bị có thể phát ra bức xạ điện từ

    Biện pháp khắc phục tác hại sóng điện từ

    Trên đây là toàn bộ thông tin, kiến thức của thuanphatvalve.com viết về tác hại của sóng điện từ lên con người, từ đó giúp bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích và biện pháp khắc phục những tác hại của sóng điện từ gây cho con người. Mọi chi tiết xin liên hệ 0965.303.836 hoặc Email: son@cnthuanphat.com để nhận được tư vấn, hỗ trợ giải đáp nhé.

    Xem thêm bài viết khác tại: thuanphatvalve.com

    348 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836