0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Không khí là gì?

    I.Tìm hiểu? Không khí là gì?

    Không khí là gì? Không khí là lượng chất bao phủ xung quay chúng ta, nói đúng hơn là phần không khí bao quanh trái đất của chúng ta với độ dày từ 10km – 15km, càng lên cao thì lượng không khí càng giảm, khiến chúng ta khó thở do lượng không khí ngày càng loãng. Bao quanh không khí là các tầng khí quyển với độ dày khoảng 1000km giúp chống lại các tia bức xạ từ mặt trời xuống trái đất.

    Không khí có tính chất không màu, không mùi, không vị, bao quanh chúng ta, giúp con người hay toàn bộ các sinh vật sống trên trái đất duy trì, quyết định sự sống. Chúng ta có thể thử nghiệm ngay sau khi xem bài viết này của chúng tôi, nếu ngừng thở, hay ở trong môi trường không khí quá thời gian 3 phút, điều này sẽ dẫn đến ngạt thở và không thể sống được! Vì vậy các bạn có thể hiểu tầm quan trọng mật thiết của chúng ta và không khí trong sự sống “cực kì” quan trọng.

    Bầu không khí sạch sẽ

    II.Thành phần cấu tạo nên không khí

    Không khí của chúng ta được cấu tạo gồm những thành phần nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu sau đây nhé:

    1.Thành phần cố định

    Thành phần cố định của không khí thường có các khí cố định tạo thành như: Nitơ (78,09%), Oxy(20,95%) và khí trơ(0,93%). Phần còn lại ngoài ra còn các khí hiếm như He, Ne, Kr, Xe…vvv.

    2.Thành phần không cố định

    Thành phần không ổn định xuất phát từ việc ô nhiễm môi trường gây nên như các: Thiên tai hỏa hoạn tự nhiên, bão lũ, núi lửa phun trào…Và hoạt động đun đốt, khai thác dầu mỏ, khí thải…Các thành phần này được xem là bất định (Không cố định).

    3.Thành phần có thể thay đổi

    Thành phần có thể thay đổi xuất hiện trong không khí gồm, hơi nước chiếm (<4%) và khí cacbonic chiếm (0,02% - 0,04%). Ta có thể nói tỷ lệ này phục thuộc vào biến đổi của khí hậu.

    Các thành phần cấu tạo không khí

    III.Những nguyên nhân và cách khắc phục sự ô nhiễm không khí hiện nay

    1.Tìm hiểu những nguyên nhân gây nên ô nhiễm không khí

    Chúng ta có 2 nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới không khí ô nhiễm đó là:

    a.Tác động do con người

    • Từ khói bụi xe cộ phương tiện giap thông, khí thải, nước thải bốc mùi hôi thối trong các nhà máy chưa qua xử lí, trong quá trình đun nấu than đá, điều hòa không khí, làm lạnh và bình chữa cháy, trong các quạng dầu mỏ đốt nhiên liệu tự nhiên,

    • Hoạt động do chế tạo vũ khí hạt nhân, khí độc, khí sinh học, têm lửa, tập trận đạn thật…Hoạt động do phá hủy công trình…vvv

    Tác hại của con người tới bầu không khí

    b.Tác động do tự nhiên

    • Hoạt động của tự nhiên như cháy rừng, hiện tượng núi lửa phun trào, chất ô nhiểm phóng xạ…ô nhiễm từ khỏi bụi, bảo lốc xoáy, thời điểm giao mùa…vvv

    Nguyên nhân của tự nhiên ảnh hưởng tới bầu không khí

    2.Cách khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay

    • Để chúng ta có thể khắc phục được sự ô nhiễm không khí, điều cần thiết đầu tiền chúng ta cần làm đó là chung tay bảo vệ, và thực hiện những điều cơ bản sau để có một môi trường xanh, sạch đẹp, có một nguồn không khí trong lành sạch sẽ.

    • Trồng nhiều cây xanh, phủ kín đồi núi trọc, bảo vệ rừng và khai thác đi đôi với bảo vệ.

    • Cần xử lí kiểm soát chặt chẽ, phân tầng rác thải và xử lí rác thải trước khi đưa ra ngoài môi trường.

    • Các nhà máy cần được xử lí chất đốt, theo chuẩn yêu cầu để giảm thiểu tối ưu khói, khí đốt gây ra cho môi trường không khí.

    • Đối với phương tiện giao thông, nên ưu tiên xe điện, xe chạy bằng nhiên liệu điện trong tương lai để có thể giảm thiểu được sự ô nhiễm do các phương tiện.

    • Các nhà máy cần xử lí nước thải một cách hợp lí trước khi thải ra môi trường bên ngoài.

    • Hạn chế đun nấu sử dụng than đá, các chất đốt, của người dân trong khu vực.

    • Đối với con không khí trong nhà có thể sử dụng các máy lọc khí để cải thiện không khí trong lành và sạch sẽ, đảm bảo được sức khỏe và giảm bệnh tật.

    • Tuyên truyền và thực hiện tốt về cách xử lí rác thải, và giúp mọi người hiểu hơn về tác hại của ô nhiễm môi trường.

    • Khuyến khích sử dụng công nghệ xanh vào xây dựng, trồng cây, chăn nuôi, sản xuất…

    Cách khắc phục bảo vệ không khí trong sạch là bảo vệ môi trường

    IV.Tầm quan trọng của không khí trong sự sống

    Tôi có thể nói cho bạn biết, được tầm quan trọng của không khí trong sự sống ảnh hưởng tới con người hay toàn sinh vật trên thế giới như thế nào?

    • Điều đầu tiên chúng ta có thể hiểu, khi không có không khí cung cấp cho cơ thể chúng ta sẽ bị ngạt thở, điều này khiến sự sống sẽ mất đi sau đó vài phút.

    • Không khí giúp con người duy trì được sự sống, giúp sinh vật sống trên trái đất có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

    • Nếu không khí nơi bạn sinh sống có mức độ ảnh hưởng của môi trường bẩn, ô nhiễm, điều này dẫn tới con người hít phải nguồn khí ô nhiễm, sau một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe.

    • Đối với động vật, thực vật thì nếu thiếu không khí thì sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm xuống, gầy gò, ốm yếu, và theo thời gian sẽ mất đi sự sống.

    • Khi nguồn không khí ở mức độ cảnh báo thấp về không khí, bệnh dịch có thể xuất hiện, các bệnh lạ, lây lan cũng từ đó mà phát sinh, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, và tính mạng của con người, cũng như sinh vật.

    • Điều đặc biệt mà chúng tôi muốn nói tới là, nguồn không khí và sự ô nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự biến đổi khí hậu, gây hiệu ứng nhà kính khiến trái đất nóng lên, từ đó gây nên các thiên tai bão lũ ảnh hưởng môi trường, không khí và sức khỏe môi trường.

    • Đối với mưa acid sẽ ảnh hưởng tới động vật, thực vật, gây tai họa lớn, ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển. Khi trực tiếp tiếp xúc tới lượng nước mưa có chứa acid gây nên hậu quả chết chóc.

    Vai trò của không khí đối với con người

    ***Ngoài ra: Việc chúng tôi đem những sản phẩm van sử dụng khí nén để đảm bảo sự an toàn cho các thiết bị và bảo đảm hoạt động tốt trong mọi môi trường khác nhau:

    Qúy khách có thể click để xem chi tiết của sản phẩm, và liên hệ trực tiếp với chóng tôi để được tư vấn hỗ trợ lắp đặt 24h/24h.

    XIN CẢM ƠN ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT CỦA CHÚNG TÔI

    936 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0965.303.836