0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Khối lượng riêng của nước là gì? Trọng lượng riêng của nước là gì?

    Đầu tiên chúng ta tìm hiểu nước là gì? Nước là hợp chất vô cơ, trong suốt, không mùi, không vị và không màu, là thành phần chính của thủy nguyên trái đất. Nước có công tức phân tử H2O là sự kết hợp của Oxy và Hydro. H2O là trạng thái phân tử của nước ở điều kiện tiêu chuẩn về nhiệt độ và áp suất. Vậy khối lượng riêng của nước là gì? Và khối lượng riêng của nước là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé:

    I.Khối lượng riêng của nước là gì?

    1.Tìm hiểu, khối lượng riêng là gì? 

    Khối lượng riêng là mật độ khối lượng trên một đơn vị thể tích của vật chất đó. Ta có thể hiểu rõ hơn là khối lượng của một mét khối một chất gọi là khối lượng riêng của chất đó. Đây là đại lượng đo bằng thương số giữa khối lượng (m) của một vật làm bằng chất ấy (Nguyên chất) và thể tích (V) của vật.

    Đơn vị đo khối lượng riêng:

    • Ký hiệu: D (Là khối lượng riêng).

    • Ký hiệu: Kg/m3 (Là đơn vị của khối lượng riêng là kilogame/ mét khối).

    • Ký hiệu: G/cm3 (Là một đơn vị khác thường dùng cho khối lượng riêng).

    Từ đó ta có công thức tính khối lượng riêng là: D = Kg/cm3. Khi ta biết được khối lượng riêng của một vật từ đó ta có thể biết vật được cấu tạo bằng chất gì? Bằng cách đối với bảng khối lượng riêng của các chất đã được tính.

    Thành phần cấu tạo nước

    2.Khối lượng riêng của nước là gì?

    Vậy khối lượng riêng của nước là đơn vị vật chất của khối lượng sử dụng cho nước ở các cấp độ và nhiệt độ khác nhau.Khối lượng riêng được tính ở nhiệt độ 4℃. Từ công thức ta có thể tính được khối lượng riêng mà người ta quy định khối lượng riêng của nước là: D = 1000Kg/cm3 (Với điều kiện 4℃)

    Do đó ta có công thức: D = mV .

    (*)Trong đó:

    • D là khối lượng riêng, đơn vị kg/m3.

    • m: là khối lượng, đơn vị là kg.

    • V: Là thể tích đơn, đơn vị là m3.

    •  m = D.V (Công thức tính khối lượng).

    • V = mD  (Công thức tính thể tích).

    ***Kết luật: Ta có thể nói khối lượng riêng của nước là 1000kg/cm3. Có nghĩa là cứ 1m3 thì ta có khối lượng là 1000kg, ngược lại 1000kg nước được xác định bằng khối lượng của đơn vị thể tích 1m3.

    Từ đó ta có thể suy ra => 1m3 sẽ nặng 1 tấn = 1000kg. Trong khi đó 1m3 = 1000 lít (vì 1 lít nước 1dm3). Vậy 1lít nước ta có thể nói rằng bằng 1kg, 1 lít nước = 1kg nước.

    Khối lượng riêng của nước là gì?

    ***Có thể bạn chưa biết: Ngày nay để đo lưu lượng nước một cách dễ dàng nhất  , chính xác nhất người ta sử dụng >>> Đồng hồ đo nước <<< Click để biết thêm chi tiết.

    II.Trọng lượng riêng của nước là gì?

    Có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn chưa hiểu rõ về trọng lượng riêng của nước là gì? Vậy qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tháo gỡ khúc mắc trên, cùng theo dõi sau đây nhé:

    Trọng lượng riêng của nước là khối lượng (kg) nhân với gia tốc trọng trường m/s2. Tức là: Kg  ×  m/s2. Khác với khối lượng riêng của nước thì trọng lượng riêng của nước được tính bằng đơn vị Newton (N).

    Thông thường người ta lấy giá trị trung bình khối lượng riêng của nước là 9,8m/s2 = 9800N/m3 . Tuy nhiên với độ chính xác không cần quá cao ta có thể quy đổi và làm tròn lên = 10000N/m3.

    III.Bảng tra khối lượng riêng

    Dưới đây là bảng tra khối lượng riêng của nước và một số chất khác, mời quý khách tham khảo:

    1.Bảng tra khối lượng riêng của nước

    Bảng tra khối lượng riêng của nước

    2.Bảng tra khối lượng riêng của một số chất

    Bảng tra khối lượng riêng của một số chất

    Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẽ một số kiến thức cũng như kinh nghiệm hiểu biết về khối lượng riêng của nước tới bạn đọc. Hy vọng quý khách có thể hiểu rõ hơn về khối lượng riêng của nước là gì? khối lượng riêng là gì? Qua đó có thể tra cứu được khối lượng riêng của nước và một số chất khác một cách nhanh chóng, chính xác. Mọi chi tiết cần giải đáp hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

    XIN CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT

    Xem thêm các loại van nước tại đây

    {{{{{{{{{{{{ VAN BI }}}}}}}}}}}

    1170 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836