0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Đồng hồ nước lắp đứng được không, lắp ngang được không? Tại sao?

    I.Đồng hồ nước lắp đứng được không, lắp ngang được không?

    Với câu hỏi đồng hồ nước lắp đứng được không, lắp ngang được không?  Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm tới và đặt câu hỏi và tại sao? Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc và chia sẽ kinh nghiệp lắp đặt tới quý khách sau đây:

    1.Khái niệm đồng hồ đo nước

    Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu đồng hồ đo nước là gì? Đồng hồ đo nước là thiết bị lắp đặt trên các hệ thống đường ống dẫn nước có nhiệm vụ kiểm soát và đếm lưu lượng tổng, khối lượng tổng dòng chảy đi qua. Đồng hồ đo nước có hai dạng chính đó là đồng hồ đo nước dạng cơ và đồng hồ đo nước điện tử.

    Đồng hồ đo nước được cấu tạo với nhiều vật liệu khác nhau như Inox, gang, thép, nên có khả năng hoạt động tốt trong nhiều môi trường khác nhau. Với kiểu kết nối đa dạng dễ dàng kết nối với đường ống đó là nối ren, lắp mặt bích và rắc co.

    Đồng hồ đo nước DN600 Trung Quốc - Đài Loan

    2.Đồng hồ đo nước lắp đứng được không, lắp ngang được không? Tại sao?

    ***Trả lời: cho câu hỏi đồng hồ đo nước lắp đứng được không, lắp ngang được không? Đồng hồ đo nước đều có thể hoạt động tốt khi được lắp theo chiều ngang và chiều dọc đều được. Nhưng phải đảm bảo trong đường ống luôn luôn được đầy ngập nước, lắp đúng chiều dòng chảy theo mũi tên được kí hiệu trên thân đồng hồ.

    II.Cách lắp đặt đồng hồ đo nước

    1.Cách lắp đặt đồng hồ đo nước

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại đồng hồ đo nước chính đó là đồng hồ đo nước dạng cơ đồng hồ đo nước điện tử qua đây chúng tôi sẽ chia sẽ cách lắp đặt đồng hồ tới các bạn:

    a.Cách lắp đặt đồng hồ đo nước dạng cơ

    Đồng hồ đo nước dạng cơ có thể lắp đặt theo cả chiều đứng đều được và hoạt động ổn định. Đối với loại đồng hồ dang cơ này chỉ cần lắp đặt theo chuẩn chiều mũi tên cùng chiều với dòng chảy của lưu chất, cần phải đảm bảo lưu lượng nước trong đường ống luôn được đầy.

    Cách lắp đặt đồng hồ đo nước dạng cơ

    b.Cách lắp đặt đồng hồ đo nước dạng điện tử

    Đối với loại đồng hồ đo nước dạng điện tử, thì chúng ta đều có thể lắp đặt được theo cả chiều ngang và chiều dọc ( lắp đặt theo cả chiều ngang và chiều đứng đều được). Cũng như loại đồng hồ đo nước dạng cơ trên thì trên một hệ thống dẫn nước luôn cần được đảm bảo nước luôn đầy trong đường ống, để đo chính xác lưu lượng nước đi qua.

    Đồng hồ đo nước dạng điện tử hoạt động đo đạt lưu lượng dòng chảy nhờ vào cơ chế cảm biến điện từ. Khi dòng chảy đi qua bộ phận cảm biến thì tín hiệu được báo tới bộ đếm màn hình và có thể truyền tải đi được từ xa.

    Cách lắp đặt đồng hồ đo nước điện tử

    2.Tại sao cần phải lắp đặt đồng hồ đo nước đúng cách

    Việc lắp đồng hồ đo nước đúng cách vô cùng quan trọng, vì vậy việc lắp đặt sai cách sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy khác nhau như: Đồng hồ đo nước chạy sai, đòng hồ đo nước không quay, đồng hồ đo nước quay nhanh, đồng hồ đo nước chạy sai, đồng hồ đo nước quay ngược và đồng hồ đo nước quay chậm…

    Đồng hồ đo nước lắp sai sẽ khiến tuổi thọ của đồng hồ không được cao, việc tính toán đếm lưu lượng tức thời, lưu lượng tổng sai, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế. Như bên cấp nước và bên hộ gia đình, chủ nhà trọ, khách sạn, người sử dụng nước.

    III.Một số chú ý khi lắp đặt đồng hồ đo nước

    Để lắp đặt đồng hồ đo nước đúng với các yêu cầu kỹ thuật, quý khách cần chú ý đến các lắp đồng hồ đo nước như sau:

    Lưu ý khi lắp đặt đồng hồ đo nước

    • Trước khi thực hiện quá trình lắp đặt chúng ta cần vệ sinh sạch sẽ đường ống, mặt kết nối, loại bỏ tất cả các bụi bặm, rác thải tra khỏi đường ống.

    • Chiều dài trước và sau đồng hồ cần phải thẳng, đoạn ống trước phải dài tối thiểu gấp 10 lần, đoạn ống sau phải dài tối thiểu gấp 2 lần đường kính đồng hồ đo nước.

    • Không nên lắp đồng hồ đo nước ở hạ lưu chiều khúc cua trên hệ trực chính với nhau.

    • Chú ý lắp đồng hồ đúng chiều của dòng chảy, và đảm bảo đường ống không bị rò rỉ.

    • Việc lắp đặt các khớp nối, đường ống cong, gấp, chữ Y, chữ T, van 1 chiều hay van chỉnh áp cần lắp đặt ngoài khoảng cách quy định. Vì chúng đều có ảnh hưởng tới lưu lượng của dòng chảy.

    XIN CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT CỦA CHÚNG TÔI

    Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 0965303836.

    Xem thêm: Các loại đồng hồ đo nước tại đây!

    {{{{{{{{{ ĐỒNG HỒ ĐO NƯỚC }}}}}}}}}

    703 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836