0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Điện công nghiệp là gì? Hướng dẫn lắp đặt và bảo trì điện CN

    Hiện nay vai trò của điện công nghiệp trong đời sống sinh hoạt, sản xuất...Vô cùng quan trọng. Ta có thể hình dung, nếu một ngày nào đó một hệ thống điện công nghiệp trong nhà máy có trục trặc, điều này sẽ dẫn tới thiệt hại rất nghiêm trọng tới tiền của nhà máy do dây truyền tạm dừng, nhân công không có việc làm...Mọi chi phí tổn thất này nhà máy đó phải chịu hoàn toàn. Chính vì vậy bài viết này sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về tâm quan trọng của điện công nghiệp như thế nào? Mời quý khách tham khảo bài viết dưới đây!

    I. Khái niệm, điện công nghiệp là gì?

    Điện công nghiệp là ngành công nghiệp điện được sử dụng trong các khu công nghiệp, hệ thống sản xuất, nhà máy sản xuất, hệ thống thiết bị máy móc, dây truyền sản xuất, xưởng chế biến...Ngoài ra, điện công nghiệp còn giúp phát triển hệ thống truyền tải an toàn, thương mại dịch vụ và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay điện công nghiệp đường úng dụng rộng rãi trong các hệ thống như: Tủ điện phân phối, tủ điện công nghiệp, các hệ thống thiết bị công nghiệp, hệ thống nguồn điện biến áp, dây truyền nhiên liệu...

    Điện công nghiệp là gì?

    II. Hướng dẫn cách lắp đặt và bảo trì điện công nghiệp

    1. Hướng dẫn cách lắp đặt điện công nghiệp

    Việc lắp đặt một hệ thống điện công nghiệp nào đó thì việc đầu tiên người kỹ sư điện cần nắm bắt được các yếu tố kỹ thuật thật tốt, điều này giúp cho quá trình lắp đặt trở nên dơn giản, nhanh chóng, vận hành trơn tru, an toàn và đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, thì việc chuẩn bị cơ sở, vật dụng thiết bị cần thiết cũng rất quan trọng, mỗi hệ thống điện đều có cách lắp đặt khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta cần thực hiện những yêu cầu cốt lõi bắt buộc khi lắp đặt hệ thống điện công nghiệp như: 

    • Cần đảm bảo nguyên tắc an toàn tuyệt đối cho hệ thống
    • Vật dụng như dây dẫn, thiết bị máy móc phải được đảm bảo mới 100% và hoạt động tốt.
    • Kỹ sư tiến hành lắp đặt cần đồ bảo hộ, thiết bị phụ trợ.
    • Sử dụng nguồn điện áp đúng yêu cầu kỹ thuật, phù hợp với hệ thống.
    • Các tiêu chuẩn về điện phải phù hợp với tiêu chuẩn của nhà nước.

    Hướng dẫn cách lắp đặt điện công nghiệp

    2. Bảo trì hệ thống điện công nghiệp đúng cách

    Đây là công việc rất là quan trọng, điều này giúp đảm bảo cho hệ thống điện luôn hoạt động ổn định và hạn chế tối ưu nguy cơ hư hỏng sảy ra. Vì vậy, các kỹ sư điện cần lên kế hoạch thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện theo định kì. Để bảo trì hệ thống điện công nghiệp thì người sử dụng cần thực hiện đầy đủ theo các quy trình sau:

    • Cần kiểm tra toàn bộ hệ thống một cách tổng quát để biết được tình trạng của từng bộ phận.
    • Nếu sảy ra sự cố cần thay thế và loại bỏ hệ thống điện hư hỏng trong trường hợp hư hỏng lên tới 80%.
    • Kiểm tra từng dây dẫn điện đảm bảo ràng dây không bị đứt, hở...
    • Thực thi và báo cáo tình trạng thực tế của hệ thống điện công nghiệp

    Hướng dẫn bảo trì hệ thống điện công nghiệp đúng cách

    III. Điện công nghiệp được ứng dụng như thế nào trong ngành van công nghiệp tự động?

    Hiện nay nghành van công nghiệp là một thị phần lớn cho việc sử dụng các hệ thống nghành điện công nghiệp. Bởi trong mỗi nhà máy, hệ thống sản xuất dù lớn hay nhỏ thì các loại van công nghiệp đều góp phần quan trọng để hoàn thiện hệ thống. Hơn nữa, để điều khiển các loại van điều khiển điện công nghiệp này cần được cấp hệ thống điện, giúp điều khiển hoạt động đóng mở của van một cách tự động. Vậy trong các khu công nghiệp, thì các loại van điều khiển điện nào chuyên được dùng? Ta cùng tham khảo sau đây:

    96 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836