0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách làm đồng hồ nước quay chậm và không quay

    I.Tìm hiểu, đồng hồ đo nước là gì?

    Đồng hồ nước là thiết bị được lắp đặt trên các hệ thống đường ống dẫn nước sạch, nước thải, của các công ty nước, nhà máy xử lý nước thải…Với mục đích đo tốc độ, lưu lượng nước, tổng khối lượng nước đã cấp đi qua đồng hồ.

    Đồng hồ nước hiện nay trên thị trường có 2 dạng chính đó là đồng hồ đo nước điện tửđồng hồ đo nước dạng cơ. Với nhiều vật liệu cấu tạo khác nhau như Inox, gang, thép, đồng. Nên khách hàng sẽ có đa sự lựa chọn về mẫu mã, vật liệu, chất lượng.

    Đồng hồ đo nước là gì? Cách lắp đặt đồng hồ đo nước

    II.Cách làm đồng hồ nước quay chậm, không quay

    Dưới đây là cách làm đồng hồ nước quay chậm, không quay, mà qua kinh nghiệm làm việc trực tiếp lâu năm đúc kết lại, qua đây chúng tôi sẽ chia sẽ những mẹo nhỏ về loại đồng hồ nước này, cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây:

    1.Cách làm đồng hồ đo nước dạng cơ quay chậm và không quay

    a.Cách làm đồng hồ nước dạng cơ quay chậm

    • Cách thứ 1: Cần chuẩn bị một cục nam châm có lực hút lớn, sau đó đặt nam châm lên mặt đồng hồ. Với lực từ trường của lò xo tác động lực hút lên các bộ phận được làm bằng kim loại như: Hộp số đếm, trục kết nối, cánh quạt, kim đo. Vì lí do đó nam châm sẽ làm chậm vòng quay hoặc có thể làm ngừng quay nhưng lượng nước đi qua không bị ảnh hưởng tới.

    • Cách thứ 2: Cần chuẩn bị một lượng nhỏ keo mềm, sau đó đổ keo mềm vào trong mặt đồng hồ, qua đó keo có tác dụng làm chậm vòng quay của trục, đồng thời làm chậm bộ đếm và lưu lượng nước đi qua bị ảnh hưởng, giảm, hạn chế đi nhiều.

    b.Cách làm đồng hồ đo nước dạng cơ không quay

    • Cách thứ 1: Chuẩn bị một sợi dây kim loại, sau đó tháo rời đồng hồ hoặc 2 mặt bích, chúng ta chỉ cần luồn sợi dây vào trong ống ren của đồng hồ, đồng thời lúc này cách quạt lại nhưng nước vẫn chảy qua bình thường mà không bị ảnh hưởng. Qua đó mà lưu lượng nước vẫn đi qua mà kim đồng hồ không quay cũng không nhảy số.

    • Cách thứ 2: Cần thủ thuật cầu kì hơn, tháo rời mặt hiển thị số đếm và chặn trục quay, mặt hiển thị số đếm, điều này sẽ làm cho trục xoay bị kẹt và dừng trục quay số.

    Cách làm đồng hồ nước quay hoặc không quay

    2.Cách làm đồng hồ đo nước điện tử không quay, quay chậm

    • Cách thứ 1: Đối với loại đồng hồ nước điện tử này cần sử dụng điện áp để cấp là 24V, 220V, 110V, sau đó ta cắt nguồn điện ngay lập tức. Lúc này bộ đếm sẽ ngững chạy và vẫn cho phép lưu lượng đi qua bình thường. Khi cấp nguồn điện đồng hồ điện tử lại tiếp tục chạy bình thường.

    • Cách thứ 2: Cài đặt các thông số trực tiếp trên màn hình LED. Đổi bộ đếm của đồng hồ đo nước điện tử và đồng hồ đo nước sử dụng bằng Pin. Đồng thời điều chỉnh thông số qua màn hình.

    Cách làm đồng hồ đo nước không quay hoặc quay chậm

    III.Cách khắc phục đồng hồ đo nước không quay, quay chậm

    Qua những sự cố nêu trên thì chúng ta sẽ tìm ra hướng giải quyết nhanh chóng để có thể, khắc phục tình trạng đồng hồ đo nước không quay, quay chậm sau đây:

    • Đối với đồng hồ đo nước dạng cơ: Cần làm tủ bảo vệ, khóa chắc chắn để bảo vệ toàn bộ cho đồng hồ và kiểm soát bảo đảm không có tác động từ bên ngoài lên đồng hồ.

    • Đối với đồng hồ đo nước dạng cơ: Lựa chọn loại đồng hồ có độ bảo vệ cao, chất lượng đồng hồ chính hãng, hàng tốt nhất.

    • Đối với loại đồng hồ đo nước dạng điện tử: Cần lắp đặt trong hệ thống chôn ngầm, bộ phận điều khiển và tiếp nhận nguồn điện đều phải bảo vệ trong tủ khóa.

    Cách khắc phục đồng hồ đo nước không quay hoặc quay chậm

     

     

    XIN CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT CỦA CHÚNG TÔI

    Xem thêm: Các loại đồng hồ nước sau đây!

    {{{{{{{{{{ ĐỒNG HỒ ĐO NƯỚC }}}}}}}}}}

    3841 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Bài viết liên quan
    0965.303.836