0965303836

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Bình tích khí nén là gì?

    I.Tìm hiểu? Bình tích khí là gì?

    Bình tích khí nén hay bình chứa khí nén, bình tích áp khí nén là thiết bị chuyên đi kèm với máy khí nén giúp lưu trữ khí nén khi được tạo ra từ máy khí nén, điểm đặc biệt ở bình chứa khí nén còn có thể tách nước từ trong khí nén và làm mát hạ nhiệt khí cũng như làm mát dầu.

    Bình chứa khí nén là một bộ phận quan trọng trong hệ thống khí nén, giúp duy trì ổn định áp suất cho hệ thống khí nén, tránh tình trạng tụt áp và tăng hiệu quả hoạt động, cho toàn hệ thống và những ảnh hưởng xấu đến quá trình vận hành sản xuất.

    Bình chứa khí nén dạng đứng

    Bình tích khí nén giúp cân bằng giữa lực sinh ra trong hệ thống khí nén và trọng tải, khi có sự cố sảy ra nhờ vào bình tích khí nén có lưu trữ khí nén bên trong giúp hệ thống có thể hoạt động tiếp tục, tránh gián đoạn công việc. Nên bình tích khí được ưu chuộng và ứng dụng trong các hệ thống máy móc thủy lực, máy bơm nước, trong ngành y tế, chế biến thực phẩm, dược phẩm…vvv

    II.Các loại bình chứa khí nén

    Tùy vào các nhu cầu sử dụng bình chứa khí nén mà chúng tôi phân loại các loại bình chứa, từ đó quý khác có thể dễ dàng lựa chọn lắp đặt cho hệ thống của mình sau đây:

    1.Bình tích áp lò xo

    Là loại bình chứa khí nén có dung tích nhỏ nên phù hợp với các loại máy khí nén công suất nhỏ, áp suất tạo ra phụ thuộc vào kết cấu của lò xo sử dụng.

    2.Bình tích áp dùng tải trọng

    Được thiết kế to lớn nhất, so với bình tích áp lò xo và bình tích khí nén thủy khí, nhưng khả năng tích trữ khí của bình này nằm ở mức trung bình, không quá lớn. Bình có khi hoạt động suất ra quán tính lớn, áp suất khí nén ổn định.

    3.Bình tích khí nén dùng thủy khí

    Được thiết kế với với khả năng tích trữ năng lượng lớn, áp suất cao. Nên được ưu chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ngày nay có rất nhiều các loại bình chứa áp suất với dung tích bình chứa có rất nhiều kích cỡ khác nhau từ 50 lít, 100 lít…500 lít, 1000 lít, 2000 lít...Từ đó quý khách có thể lựa chọn loại bình chứa khí nén và dung lượng tích trữ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Bình tích áp suất thủy lực

    III.Những lưu ý khi mua và lắp đặt sử dụng bình chứa khí

    1.Những điều cần biết và lưu ý khi lựa chọn và mua bình chứa khí

    Việc lựa chọn, mua và sử dụng bình chứa khí đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến sự an toàn và hoạt động ổn định của hệ thống máy khí nén khi lắp đặt. Nên chúng ta cần lưu ý những điều sau:

    • Cần xác định công suất của máy khí nén, phù hợp với khả năng lưu trữ khí nén để có thể tạo ra áp suất ổn định nhất trong quá trình vận hàn, sử dụng. Tránh tình trạng bình chứa áp suất quá lớn so với máy khí nén quá nhỏ, và ngược lại.

    • Kiểm tra đầy đủ thông số kỹ thuật, loại, số liệu của bình chứa, phù hợp với hệ thống máy khí nén, điều này giúp nắm bắt được chuẩn thông số và khả năng sử dụng, để điều chỉnh hệ thống phù hợp.

    • Kiểm tra tình trạng thiết bị và độ an toàn của các dụng cụ đo như: Áp kế, thanh đo, số lượng, áp suất, DN, PN, van an toàn, van xả nước bảo đảm đầy đủ và còn nguyên mới.

    • Ta có thể quan sát tình trạng bên trong của bình, bề mặt kim loại và chất phủ, các mối hàn, vết nối, hàn…Bảo đảm toàn vẹn hoàn chỉnh.

    • Lựa chọn xuất xứ và cơ sở cung cấp bình chứa áp suất có uy tín + Thương hiệu, để tránh được hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi mua hàng và nhận hàng cần kiểm tra và đầy đủ giấy tờ chứng chỉ cấp phép đã được kiểm định.

    Cách sử dụng bình tích áp đúng yêu cầu kỹ thuật

    2. Những lưu ý lắp đặt và sử dụng bình chứa khí nén

    • Cần lắp đặt bình chứa áp suất khí nén ở nơi thoáng mát, tránh những va đập sảy ra, tránh những nơi có nhiệt độ cao, tránh những nơi đông dân cư, các công trình và những vật dễ cháy nổ.

    • Trước khi lắp đặt và sử dụng cần liên hệ tới nhà cung cấp để được các chuyên viên kỹ thuật tư vấn về cách lắp đặt và sử dụng, bảo đảm đúng quy trình kỹ thuật lắp đặt, kiểm tra và sử dụng, hạn chế tối ưu nhất sự cố không mong muốn sảy ra.

    • Sau khi lắp đặt cần kiểm tra kĩ lại một lần nữa, đảm bảo các được các trang thiết bị như: Van an toàn, van xả, áp kế, đồng hồ…Bảo đảm kín và an toàn.

    • Để vận hành và sử dụng được yêu cầu người sử dụng và vận hành nắm rõ quy trình, đồng thời thường xuyên kiểm tra tình trạng của bình, theo dõi hoạt động của bình.

    Cách lắp đặt bình tích chứa khí nén

    IV.Cấu tạo của bình chứa khí nén

    Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cấu tạo của bình tích áp khí nén sau đây cùng chúng tôi nhé: Thông thường thì bình chứa khí nén được cấu tạo gồm hai bộ phận đó là: bộ phận bỏ bình và bộ phận lõi  bình (ruột bình). Để tìm hiểu rõ hơn về hai bộ phận này chúng ta cùng nhau tìm hiểu sau đây cùng chúng tôi nhé: 

    • Bộ phận vỏ bình: Được cấu tạo bằng các vật liệu SUS 304, SUS 316, thép mạ, thép không gỉ. Thiế kế đơn giản thường có dạng hình trụ tròn.  Có độ cứng chắc, chống được ăn mòn tốt, đặc biệt chống được va đập tốt. Điểm đặc biệt hơn đó là bên ngoài vỏ được sơn tĩnh điện bao phủ nên có thể làm việc tốt trong môi trường có độ ẩm, hạn chế oxi hóa, ít hao mòn theo thời gian sử dụng lâu dài.

    Cấu tạo bình tích khí nén

     

    • Bộ phận ruột bình: Được bọc bằng lớp cao su dày, là bộ phận chứa khí nén. Bên ngoài được bao phủ một lớp khí ni tơ có áp suất theo mức của nhà sản xuất. Ngoài ra còn có các bộ phận, chi tiết khác đó là: Mặt bích kết nối, đồng hồ đo áp suất, rơ le áp suất, chân gắn đế bơm, chân đỡ bình...

    Ruột bình tích khí nén

     

    Việc sử dụng bình tích khí nén cho hệ thống sử dụng mang lại sự ổn định, thuận tiện nhất cho người sử dụng. Qua đó viếc sử dụng bình khí nén cho các loại van khí nén vô cùng tuyệt với, chúng tôi muốn giới thiệu thêm tới quý khách về các loại van sử dụng khí nén sau đây:

    XIN CẢM ƠN ĐÃ LẮNG NGHE BÀI VIẾT CỦA CHÚNG TÔI

    389 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    1 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    • T...Trung Cty vingroup

      bạn có thể tư vấn cho tôi về bình tích áp được không?

      17-09-2021 07:52:12
    Bài viết liên quan
    0965.303.836